Thursday, May 22, 2008

การเริ่มต้นที่ดีที่สุดในโลกนี้คือการเริ่มต้นความฝันของเราเอง (The best thing in the world is to start, start our dreams!)



ความฝันที่คนที่เป็นอาจารย์หลายๆคนมีคือการได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาให้ได้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้ชื่นชมและแสดงความยินดีเวลาที่เขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จในก้าวแรกของชีวิตจากรั้วของมหาวิทยาลัยของตน นอกจากนี้แล้วการได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถในสาขาวิชาชีพครู อาจารย์ ก็เป็นสิ่งที่อาจารย์หลายๆท่านพึงปราถนา ดิฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่พยายามมาโดยตลอดที่จะทำความฝันของการได้มีโอกาสสอนและถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาของดิฉันให้เป็นคนที่สมบูรณ์ เพื่อที่เขาเหล่านั้นได้ตามหาฝันของเขา และทำความฝันให้สำเร็จเพื่อที่จะมาช่วยพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป ภายใต้ความช่วยเหลือและชี้แนะจากผู้เป็นครู อาจารย์ ในขณะเดียวกันนั้นดิฉันก็มีความปรารถนาที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถในวิชาชีพมากขึ้น

ดังนั้นเมื่อมีความฝันหรือจินตนาการก็ต้องมีการเริ่มต้นไปให้ถึงฝัน จากการช่วยเหลืออย่างดียิ่งของอาจารย์หลายๆ ท่านในวิเทศสัมพันธ์ และการช่วยเหลือของอาจารย์วรสรวง ดวงจินดา ที่ได้ช่วยเหลือประสานงาน แนะนำและติดต่อ Griffith University และจากการสนับสนุนจากท่านอธิการบดี ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยศรีปทุม และอาจารย์ในคณะศิลปศาสตร์ ดิฉันได้รับอนุมัติให้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยศรีปทุมเข้าสมัครโครงการแลกเปลี่ยนการสอนร่วมกับมหาวิทยาลัยดังกล่าวเป็นเวลา 2 เดือนภายใต้โครงการของ UMAP จากการสนับสนุนค่าใช้จ่ายจาก สกอ และต่อมาได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 41 คนจากทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนครั้งนี้

ณ โอกาสนี้ดิฉันขอขอบคุณท่านอธิการบดีที่ให้ทุนสนับสนุนเพิ่มเติมในการเดินทางในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งดิฉันรู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และคิดว่าการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนการสอนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อตัวนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุมโดยตรง ค่อมหาวิทยาลัยเพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างสากล และต่อตัวดิฉันเองที่จะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์การสอนจากผู้รู้และมีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังได้ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตามการได้รับคัดเลือกเข้าโครงการก็เป็นเพียงแค่ก้าวแรก ก้าวต่อไปคือการร่วมสอนกับอาจารย์จากสถาบันภาษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ณ ประเทศออสเตรเลียต่อไป There is still a long road ahead of me, and the best is yet to come!

3 comments:

Vorasuang said...

Dear Aj. Tuk,

This is great stuff, congratulations. Thank you for referring to me too.

It would be great also to include stat tools such as counter, etc. I will show you how krub.

By the way, IR Blog is updated with your details krub.. here > http://ir.spu.ac.th

Aj. Charng

Vorasuang said...

Good that you've been with good host. I personally like the way Jody has expressed her kindness in helping about everything until now. Please pass my best wishes to her and family.

The shopping centre (not center) is called "Gardens City" with "s" too.

Kelly is right, that place is next to all.

Have a great week krub.

Aj Charng

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความที่นำมาแบ่งปันให้กัน